Chuyển đến nội dung chính

Dám bước ra khỏi vùng an toàn để thành tỉ phú

ngành chuyên chở biển từng được coi là 'quả đấm thép' ( Ảnh The Leader).

Xem thêm: Trần Ngọc Bích - giám đốc quản lý nhân sự tại tập đoàn Tân Hiệp Phát

một số vụ án tham nhũng thời gian qua đều có can hệ đến những tập đoàn kinh tế buôn bán đa lĩnh vực. Những thất bại mang các Báo cáo thất thoát khổng lồ của các tập đoàn này đã làm các nhà điều hành cũng như chuyên gia kinh tế coi xét lại hiệu quả của mô hình kinh doanh đa lĩnh vực. Tin báo từng phản chiếu thực tế về sự tan chảy của những "quả đấm thép".

Vấn đề đặt ra là mô hình tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực ở Việt Nam mang hiệu quả không?

Câu tư vấn chẳng hề là lý thuyết của những giáo sư kinh tế, mà chính từ tương đối thở của cuộc sống. Tại Việt Nam đã sở hữu những tập đoàn buôn bán đa ngành và đã thành công. Bốn tỷ phú vừa được Forbes ban bố đều là các ông bà chủ kinh doanh đa ngành nghề, họ đã thắng lợi nhãi ranh. Ông Phạm Nhật Vượng bước trong khoảng lĩnh vực này sang ngành nghề khác, ngoài những chuỗi đô thị, khách sạn, bất động sản, bệnh viện, trường học, nông nghiệp, Vingroup còn "lấn" sang ô tô, mở trường đại học. CEO Vietjet nguyễn Thị Phương Thảo là chủ tịch của Sovico Holdings, còn kinh doanh bất động sản, nhà băng, ko có ngành nghề nào ko thành công. Ông è cổ Bá Dương đâu chỉ ô tô, mà vun đắp khu đô thị, hạ tầng giao thông, sản xuất máy nông nghiệp và chưa biết sẽ còn lĩnh vực gì.

Ngoài những tỉ phú với tên trong danh sách của Forbes, còn phổ quát thương lái khác cũng kinh doanh đa ngành thành công. Đơn cử như FLC, sau loạt Dự án du lịch, bất động sản, nay chuyển sang lĩnh vực hàng không, và đặc trưng là khiêu vũ vào nông nghiệp sạch. Còn Tân Tạo, FPT, vàng anh Gia Lai, những ông bà chủ này đều dám giả mạo hiểm, dám nghĩ dám làm cho, dù với phổ biến khó khăn, nhưng ko ai trong họ thất bại.

Vậy thì thành công hay thất bại chẳng hề do mô hình kinh doanh đa ngành nghề hay đơn ngành nghề, mà do doanh nghiệp cụ thể, con người cụ thể. Không có mô phỏng nào tuyệt đối an toàn, chỉ với con người dám bước ra khỏi vùng an toàn để phát triển thành tỉ phú. Buôn bán đơn ngành nghề hay đa ngành đều mang thể trở thành tỉ phú, vấn đề là người nào mà thôi.

từ thực tế Việt Nam, sẽ thấy những doanh nghiệp nhà nước thì không thành công dù rằng sở hữu đông đảo khuyến mãi, nhưng khối doanh nghiệp tư nhân thì thành công. Tui không đi sâu Tìm hiểu cỗi nguồn, vì báo chí đã nói phổ biến, chỉ gạch đầu cái vài ý để chúng ta cùng suy nghĩ. Thương nhân bỏ đồng bạc xương máu và trưởng thành cũng chính trong khoảng xương máu, khác có 1 tấm giấy A4 là phát triển thành tổng giám đốc hay chủ toạ.

bởi thế, nhà nước thay vì đầu tư cho những tổ chức con cưng, thì hãy đầu cơ bề ngoài chính sách để cho tổ chức tư nhân vững mạnh. 1 Doanh nghiệp tư nhân thành công như Thaco hay Vietjet, Vingroup thì nhà nước chỉ ngồi thu thuế, còn nuôi con cưng như Vinashin, Vinalines thì chỉ có phá tiền.

cơ hội mới là Việt Nam gia nhập hiệp nghị CPTPP, những doanh nghiệp tư nhân sẽ tậu mọi cách thức để tăng trưởng, phân phối và xuất khẩu. Tui tin chắc rằng, ví như nhà nước mang các chính sách chóng vánh và thích hợp, danh sách tỉ phú của Forbes sẽ với thêm phổ quát ông bà quốc tịch Việt Nam. Trong Đó mang những ông chủ tập đoàn đơn lĩnh vực và cả đa ngành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt mốc 24.000 đồng/lít

Giá xăng RON95-III tăng mạnh gần 1.500 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh chiều ngày 26/10, vượt mốc 24.000 đồng/lít. Đồng thời đây là lần tăng giá thứ 4 liên tiếp trong 2 tháng qua. Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/xang-dau-181.htm Chiều ngày 26/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng/dầu Thay đổi Giá không cao hơn Xăng E5RON92 + 1.427 đồng/lít 23.110 đồng/lít Xăng RON95-III + 1.459 đồng/lít 24.338 đồng/lít Dầu diesel 0.05S + 18.716 đồng/lít 1.171 đồng/lít Dầu hỏa + 1.015 đồng/lít 17.637 đồng/lít Dầu mazut 180CST 3.5S + 113 đồng/kg 17.210 đồng/kg                         Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 16h ngày 26/10. Biến động giá bán lẻ xăng dầu trong nước tháng 1/2021-10/2021. (Nguồn: Bộ Công Thương) Trong kỳ điều hành lần này Liên Bộ trích lập Quỹ bình ổn giá (BOG) đối với  dầu mazut ở mức 100

Giá vàng hôm nay 5.9: Triều Tiên khiến vàng "tăng nóng", áp sát mốc đỉnh 1 năm

Giá vàng hôm nay 5.9: Triều Tiên khiến vàng "tăng nóng", áp sát mốc đỉnh 1 năm Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng áp sát mốc đỉnh của 1 năm. Ảnh PV Giá vàng hôm nay 5.9 tiếp tục đà tăng và liên tiếp phá mốc đỉnh mới. Nguyên nhân giá vàng tăng mạnh là do các nhà đầu tư lo lắng trước tình hình chính trị thế giới đang rất căng thẳng, vàng được lựa chọn làm tài sản trú ẩn an toàn. Các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Xem thêm: Giá vàng SJC ngày hôm 1/9 Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5.9), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,74 - 36,81 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua. Giá vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức:

30-40 phút chuẩn bị, thực đơn ăn dặm kiểu Nhật đầy đủ dưỡng chất, đa dạng và cực kỳ bắt mắt.

Khỏi cần vắt óc nghĩ cho con ăn gì nữa, học ngay thực đơn ăn dặm kiểu Nhật của bà mẹ 9X khéo tay này Chỉ mất khoảng 30-40 phút chuẩn bị, thực đơn ăn dặm kiểu Nhật chị Hằng nấu cho con trai đều đầy đủ dưỡng chất, đa dạng và cực kỳ bắt mắt. Xem thêm: Nên cho bé ăn dặm lúc mấy tháng Chị Phùng Thị Hằng (21 tuổi, Hà Nội) bắt đầu cho bé Đỗ Xuân Đạt ( tên ở nhà gọi là Bon) ăn dặm lúc 5 tháng tuổi. Điều may mắn là em bé hợp tác ngay từ ngày đầu tiên, em bé tỏ ra rất thích thú. Đến nay gần 5 tháng trôi qua, bé càng tỏ ra yêu thích với thực đơn chị đưa ra và ăn rất tốt. Tổ ấm hạnh phúc của gia đình chị Hằng. Cùng trò chuyện với người mẹ trẻ đảm đang này để có thêm kinh nghiệm cho con ăn dặm: - Chào chị, chị bắt đầu cho con ăn dặm từ tháng thứ mấy? - Bé nhà mình bắt đầu có dấu hiệu đòi ăn khi ở tháng thứ 4. Và mình bắt đầu cho bé Bon ăn dặm khi bé tròn 5 tháng tuổi. - Được biết, chị chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé Bon? Chị có thể cho biết, cơ duyên nào giúp chị chọn phương p