Chuyển đến nội dung chính

BOT Sóc Trăng: Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên khi qua trạm

BOT Sóc Trăng cho biết, đã thực hiện việc miễn 100% vé cho xe buýt và xe ưu tiên ngay trong ngày 9/1.


Miễn vé xe buýt và xe ưu tiên qua trạm BOT Sóc Trăng


Trước đó, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ban, ngành có liên quan cùng nhà đầu tư chiều 8/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã giao nhà đầu tư, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ VN nghiên cứu phương án miễn, giảm giá vé cho các xe ở vùng lân cận (thuộc vùng của dự án).

Đồng thời, cố gắng thu thập toàn bộ số liệu cũng như số lượng xe từ nay cho đến cuối tháng 1/2018 để trình Bộ GTVT quyết định, còn tỷ lệ miễn giảm như thế nào sẽ xem xét tính toán và trình với Bộ GTVT phê duyệt sau.

“Với giá thu phí đã áp dụng theo Nghị quyết 35 của Chính phủ thì giá vé tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng đã thấp nhất trên tuyến QL1 rồi, nên sẽ không giảm nữa. Dự án cũng đang bị lỗ nên chủ đầu tư quyết định không giảm giá vé cho tất cả các phương tiện mà chỉ giảm giá vé cho phương tiện của những người dân xung quanh trạm, sẽ áp dụng từ ngày 1/2/2018”, ông Phương khẳng định.

Cũng theo ông Phương, các xe được miễn giảm phải nằm trong bán kính dưới 10km trở lại. “Do mỗi km có lượng xe qua lại khác nhau và sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của dự án, nếu nhiều quá thì dự án sẽ bị vỡ và doanh nghiệp sẽ phá sản. Vì vậy, phải tính toán kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Phương lý giải.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 9/1, tại Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng (Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) tiếp tục bị ùn tắc. Nguyên nhân do ông Trần Hữu Phước (ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) cho 2 xe ô tô đến đậu ngay cabin thu phí của trạm và liên tục yêu cầu lãnh đạo Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải ra đối thoại trực tiếp thì mới chịu đi. Vụ việc đã khiến giao thông hướng Sóc Trăng - Cần Thơ bị ùn tắc nghiêm trọng, buộc phải tiếp tục xả trạm.

Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, các tài xế tiếp tục dàn hàng xe đậu tại các làn thu phí của trạm để phản đối việc thu phí. Tại đây, nhiều tài xế mua vé tháng bức xúc vì tình trạng đóng - mở liên tục của Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng.

Để phản đối, các tài xế tập trung đậu tại trạm thu phí, sử dụng tiền lẻ, tiền xu, hoặc đòi lại tiền vé đóng theo tháng mà họ đã đóng trước đó… Mặt khác, khi nhân viên trạm bán vé thì các tài xế yêu cầu đại diện trạm thu phí phải trực tiếp có mặt, giải thích rõ lý do tại sao bán vé, không ít tài xế cho rằng, việc đóng - mở trạm liên tục gây khó khăn cho việc làm ăn của họ. Để tránh ùn tắc giao thông, Trạm thu giá BOT QL1 Sóc Trăng phải đóng - mở liên tục hàng chục lần trong ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt mốc 24.000 đồng/lít

Giá xăng RON95-III tăng mạnh gần 1.500 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh chiều ngày 26/10, vượt mốc 24.000 đồng/lít. Đồng thời đây là lần tăng giá thứ 4 liên tiếp trong 2 tháng qua. Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/xang-dau-181.htm Chiều ngày 26/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng/dầu Thay đổi Giá không cao hơn Xăng E5RON92 + 1.427 đồng/lít 23.110 đồng/lít Xăng RON95-III + 1.459 đồng/lít 24.338 đồng/lít Dầu diesel 0.05S + 18.716 đồng/lít 1.171 đồng/lít Dầu hỏa + 1.015 đồng/lít 17.637 đồng/lít Dầu mazut 180CST 3.5S + 113 đồng/kg 17.210 đồng/kg                         Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 16h ngày 26/10. Biến động giá bán lẻ xăng dầu trong nước tháng 1/2021-10/2021. (Nguồn: Bộ Công Thương) Trong kỳ điều hành lần này Liên Bộ trích lập Quỹ bình ổn giá (BOG) đối với  dầu mazut ở mức 100

Giá vàng hôm nay 5.9: Triều Tiên khiến vàng "tăng nóng", áp sát mốc đỉnh 1 năm

Giá vàng hôm nay 5.9: Triều Tiên khiến vàng "tăng nóng", áp sát mốc đỉnh 1 năm Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng áp sát mốc đỉnh của 1 năm. Ảnh PV Giá vàng hôm nay 5.9 tiếp tục đà tăng và liên tiếp phá mốc đỉnh mới. Nguyên nhân giá vàng tăng mạnh là do các nhà đầu tư lo lắng trước tình hình chính trị thế giới đang rất căng thẳng, vàng được lựa chọn làm tài sản trú ẩn an toàn. Các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Xem thêm: Giá vàng SJC ngày hôm 1/9 Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5.9), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,74 - 36,81 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua. Giá vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức:

30-40 phút chuẩn bị, thực đơn ăn dặm kiểu Nhật đầy đủ dưỡng chất, đa dạng và cực kỳ bắt mắt.

Khỏi cần vắt óc nghĩ cho con ăn gì nữa, học ngay thực đơn ăn dặm kiểu Nhật của bà mẹ 9X khéo tay này Chỉ mất khoảng 30-40 phút chuẩn bị, thực đơn ăn dặm kiểu Nhật chị Hằng nấu cho con trai đều đầy đủ dưỡng chất, đa dạng và cực kỳ bắt mắt. Xem thêm: Nên cho bé ăn dặm lúc mấy tháng Chị Phùng Thị Hằng (21 tuổi, Hà Nội) bắt đầu cho bé Đỗ Xuân Đạt ( tên ở nhà gọi là Bon) ăn dặm lúc 5 tháng tuổi. Điều may mắn là em bé hợp tác ngay từ ngày đầu tiên, em bé tỏ ra rất thích thú. Đến nay gần 5 tháng trôi qua, bé càng tỏ ra yêu thích với thực đơn chị đưa ra và ăn rất tốt. Tổ ấm hạnh phúc của gia đình chị Hằng. Cùng trò chuyện với người mẹ trẻ đảm đang này để có thêm kinh nghiệm cho con ăn dặm: - Chào chị, chị bắt đầu cho con ăn dặm từ tháng thứ mấy? - Bé nhà mình bắt đầu có dấu hiệu đòi ăn khi ở tháng thứ 4. Và mình bắt đầu cho bé Bon ăn dặm khi bé tròn 5 tháng tuổi. - Được biết, chị chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé Bon? Chị có thể cho biết, cơ duyên nào giúp chị chọn phương p